image banner
Tin mới
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường Tiểu học Bến Bào tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học nhằm phát triển năng lực học sinh
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ chuyên môn của năm học 2022 – 2023, ngày 13/10/2022, trường Tiểu học Bến Bào tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học nhằm phát triển năng lực học sinh. 

       Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ chuyên môn của năm học 2022 – 2023, ngày 13/10/2022, trường Tiểu học Bến Bào tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học nhằm phát triển năng lực học sinh. 

BGH nhà trường cùng giáo viên toàn trường dự giờ sinh hoạt chuyên môn lớp 3C do Thầy Tô Minh Toàn thực hiện.

Thầy Tô Minh Toàn đang dạy tập thể dự giờ trao đổi phương pháp dạy.

 

Thầy Hồ Văn Ý tổ chức cho lớp về một hoạt động thảo luận nhóm

 

Thầy Huỳnh Quốc Hân đang hướng dẫn cho học sinh hoạt động nhóm

Là một giáo viên trẻ tham gia dự SHCM là để học hỏi kinh nghiệm, để trau dồi chuyên môn nghiệp vụ của bản thân. Bởi vì sau mỗi một tiết dạy sinh hoạt chuyên môn thường có các phần nhận xét đánh giá rút kinh nghiệm, góp ý xây dựng cho kế hoạch bài dạy, nội dung, phong cách giảng dạy... với bản thân tôi là cán bộ quản lý công tác chuyên môn, mỗi lần đi dự giờ đều để lại rất nhiều cảm xúc. Hôm nay, sau tiết dạy của thầy Huỳnh Quốc Hân, tôi cảm thấy mình như được động viên, tôi học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm, những cái hay, cái mới, cái hiện đại của phương pháp mà thầy đã sử dụng trong bài giảng của mình. Bài giảng được thầy soạn kế hoạch bài dạy, có rất nhiều hình ảnh minh họa sống động khiến học sinh vô cùng hứng thú.

Trong tiết dạy, tôi đặc biệt chú ý đến các em học sinh tham gia thảo luận nhóm. Khi tổ chức thảo luận nhóm, nét mặt của em không biểu lộ cảm xúc, không tham gia cùng nhóm. Đến phút thứ 5, các em vẫn vậy. Cho đến khi thầy đến động viên, tôi thấy học sinh không có chút thay đổi, bắt đầu tham gia cùng học với bạn và đặc biệt nét mặt có sự thay đổi rõ rệt. Cuối hoạt động nhóm, tôi thấy thở phào vì các em thật sự thay đổi. Tôi thiết nghĩ, học sinh được sự quan tâm của giáo viên đúng lúc sẽ thay đổi cảm xúc và sẽ học tập tốt hơn. Đây cũng là bài học mà tôi thấy cần phải thay đổi mình mỗi giờ lên lớp.

 

(Học sinh hoạt động nhóm trước và sau khi hoạt động nhóm)

Tôi biết để soạn kế hoạch bài dạy trên Powerponit như vậy rất công phu, thầy đã phải bỏ rất nhiều tâm sức của mình. Nhưng điều thầy quan tâm nhất là chất lượng học tập của học sinh khiến tôi cảm thấy ngưỡng mộ.

Tôi thấy được phong cách giảng dạy của thầy: Thầy không đứng im trên bục giảng tươi cười đi lại, lúc thầy cũng đến gần em học sinh này để hỏi, lúc sau thầy lại đứng cạnh em khác để chia sẻ, gợi mở cho một câu hỏi khó, thầy đang cố gắng giao tiếp với tất cả học trò của mình.

Tác giả: Ngô Quang Be